tin tức

Tin trong ngành

Taxi Open 99 trả lại 150 triệu đồng khách bỏ quên

Hơn 1 tiếng sau khi khách hàng bỏ quên tài sản “khủng” trên xe, hãng taxi Open 99 đã nhanh chóng trao trả nguyên trạng cho khách hàng

Chủ nhân chiếc túi bỏ quên đánh giá cao sự chuyên nghiệp và văn minh của taxi Open 99.

Hơn 1 tiếng sau khi khách hàng bỏ quên tài sản “khủng” trên xe, hãng taxi Open 99 đã nhanh chóng trao trả nguyên trạng cho khách hàng chiếc cặp da gồm 100 triệu đồng, 2.000 USD, 1 chiếc điện thoại Vertu cùng nhiều vật phẩm giá trị khác.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, anh Đào Quý Được (huyện Hoài Đức, Hà Nội) – tài xế taxi Open 99 mang số tài 9199 cho biết, vào hồi 15h22 ngày 19/1, anh nhận lệnh từ tổng đài đón khách tại khu vực Ngã Tư Sở và trả khách trên đường Trần Đại Nghĩa (Hà Nội), sau đó anh tiếp tục đón khách khác ngay tại đây.

“Trên đường đi, tôi thấy chuông điện thoại kêu từ trong một chiếc cặp da nhưng vị hành khách đang ngồi trên xe không tắt chuông hoặc nghe điện thoại. Thấy vị hành khách này có biểu hiện bối rối, bằng kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, tôi đã khẳng định đây là chiếc túi của hành khách trước đó bỏ quên và ngay lập tức giữ lại, đồng thời báo lên tổng đài về sự việc”, tài xế Đào Quý Được kể lại.

Tiếp đó, tổng đài taxi Open 99 đã trao đổi và mời anh Triệu Trọng T. - Chủ nhân chiếc cặp lên trụ sở công ty để nhận lại tài sản. Tại buổi bàn giao chiếc cặp, anh T. khẳng định, chiếc cặp da có khóa số của mình vẫn còn nguyên trạng, không có dấu hiệu bị cậy phá hoặc xâm hại, tài sản bên trong cặp vẫn còn đầy đủ.

“Khi phát hiện bỏ quên tài sản trên xe, tôi đã rất lo lắng, hoang mang và… sợ hãi. Tuy nhiên, khi tổng đài taxi thông báo rằng tài xế đã chuyển tài sản của tôi về Công ty để tiến hành trao trả, tôi thực sự vui mừng tột cùng”, anh T. phấn khởi nói.

Tài sản hành khách để quên trên xe taxi Open 99 được bảo vệ và trao trả nguyên vẹn.

Anh T. cũng bày tỏ thêm: “Quả thực, hôm nay tôi đã rất may mắn khi sử dụng dịch vụ của hãng Open 99. Tôi thực sự đánh giá cao sự chuyên nghiệp và văn minh của hãng taxi này, đặc biệt là cảm ơn Công ty đã đào tạo ra những lái xe tốt, có đạo đức rất đáng trân trọng”.

Ông Nguyễn Công Hùng – Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Mai Linh Đông Đô, đơn vị sử dụng thương hiệu Open 99 cho hay, Công ty đánh giá rất cao ý thức cũng như đạo đức của tài xế Đào Quý Được khi bảo vệ và trao trả lại tài sản cho hành khách bỏ quên.

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng chia sẻ thêm: “Việc trao trả đồ cho khách hàng để quên vốn là truyền thống trong hơn 15 năm hoạt động của công ty. Chúng tôi coi hành động này chính là tôn chỉ cho nét đẹp uy tín của một hãng taxi và cũng là nhân cách cao đẹp của những bác tài. Trong quy trình đào tạo tài xế taxi của mình, chúng tôi luôn chú trọng hàng đầu đến việc nâng cao đạo đức người tài xế cũng như kỹ năng lái xe an toàn, chấp hành tốt các quy định của pháp luật”.

Tiền thân của CTCP Mai Linh Đông Đô là Công ty TNHH Sao Sài Gòn được thành lập năm 2001. Tháng 10 năm 2008, Sao Sài Gòn tham gia hợp tác kinh doanh cùng CTCP Mai Linh Miền Bắc và đặt tên là Mai Linh Đông Đô.

Như Tạp chí GTVT đã phản ánh, tháng 11 vừa qua Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Mai Linh Miền Bắc đã đơn phương chấm dứt hợp đồng hợp tác kinh doanh với CTCP Mai Linh Đông Đô một cách trái pháp luật.

Chính vì vậy, với năng lực tài chính mạnh cùng bề dày kinh nghiệm cùng đội ngũ lái xe được đào tạo chuyên nghiệp, có đạo đức tốt, Mai Linh Đông Đô đã chính thức tách ra và hoạt động trên thương hiệu mới là Open 99, có số điện thoại trung tâm điều hành tại Hà Nội là 043.861.61.61 và 043.821.21.21.